Hành Trình Hội Ngộ Yêu Thương THĐC 2024

Quí THĐC thân mến trong lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Chúa - Mẹ đã hiện diện và AQP đã chuyển cầu để dịp mừng 50 kim khánh thành lập tổ chức THĐC

có được một Hành Trình Hội Ngộ THĐC lịch sử, lần đầu tiên và không biết có còn lần nào nữa hay chăng,

trong thời khoảng 2 tuần lễ, từ ngày 14-27/4/2024, đúng ngày kỷ niệm 50 năm Tổ chức THĐC đã được Anh Cả thành lập vào ngày 27/4/1974,

và cuộc Hành Trình Hội Ngộ THĐC 2024 lịch sử này, sau thời gian kêu gọi, thăm dò và ghi danh, cho đến nay, chỉ còn 8 ngày nữa, được tạm hình thành như sau:

Trước hết là phái đoàn tham gia bao gồm:

Quý Anh tham gia toàn bộ hành trình 2 chặng từ chặng đầu ở Nam CA:

1- Anh Lm Tuyên úy Đỗ Cao Tùng (IXA), CRM;

2- Anh Lưu Bạch Chủ (IXB), cộng sự viên của Tỉnh Dòng, nguyên chủ tịch THĐC cho đến năm 2016, 1 năm sau Đại Hội THĐC I 2015, đã tham dự Hành Trình VN Truyền Giáo ĐC I 2017;

3- Em Tâm Phương (IXA), trưởng vụ THĐC (2023-2026) - sẽ cùng quí anh chị trong BPV và Các Trưởng Vùng/Miền tham gia chuyến đi điều hợp toàn bộ hành trình 2024;

4- Anh Bùi Hinh / Lý (IXC), phục vụ THĐC Miền Nam Hoa Kỳ, người anh THĐC đã tham dự Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công I 2017;

5- Anh Phạm Cao / Thụ (IXB), ở San Diego CA, người anh em THĐC đã tham dự Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công II 20224;

6- Anh Nguyễn Đức / Tuynh (VII), ở San Jose CA, người anh đã bát tuần vẫn hăng say và năng động, đóng vai niên trưởng của phái đoàn THĐC;

7- Anh Nguyễn Hòa / Điềm (IXA), phục vụ THĐC Miền Houston TX, người anh đã tham dự Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công I 2017;

8- Anh Trần Hùng / Uẩn (X), phục vụ THĐC Miền New Orleans LA, người anh đã tham dự Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công II 2022;

Quý Anh tham gia bắt đầu chặng thứ hai từ DFW:

9- Anh Nguyễn Nhàn / Năng (XI), phục vụ THĐC Miền DFW TX;

10- Anh Vũ Vạn / Hiến (IXB) ở Fort Worth TX;

11- Anh Trần Khải / Đẩu (IXC) ở Fort Worth TX;

12-13. AC Đinh Hùng / Khương (IXC) và Tạ Tín / Tina (Quĩ vụ của THĐC) ở Fort Worth TX, cặp THĐC bệnh hoạn yếu đau;

14- Anh Phạm Đài / Đỉnh (IXA) ở Austin TX, một anh em THĐC niên trưởng 79 tuổi của LK IX và yếu bệnh nhưng rất nhiệt tình và năng nổ.

Như thế, cho tới nay, trong số 14 anh chị em như được liệt kê trên đây, vùng/miền nào cũng có THĐC tham dự

đặc biệt là có đủ bộ các anh trưởng vùng/miền: Nam CA và Bắc CA (Anh Tuynh thay Anh Trần Minh Ngọc già yếu), DFW TX, Houston TX và New Orleans LA

Sau nữa là lịch trình hội ngộ liên quan đến địa điểm và thời điểm thứ tự như sau:

Thời điểm: Trong vòng 2 tuần thay vì 3 tuần như dự tính ban đầu.

Ngày đầu tiên là Chúa Nhật 14/4, và ngày kết thúc là Thứ Bảy 27/4, đúng thời điểm 50 năm THĐC được thành lập.

Địa điểm: Chặng 1Từ OC Nam CA phái đoàn lái xe lên San Jose Bắc CA và ghé thăm cả GX Các Thánh TĐVN ở Sacramentô được Anh em CRM phục vụ, rời từ đó bay sang DFW Texas;

Chặng 2Từ DFW TX phái đoàn lái xe xuống Houston TX và từ Houston TX phái đoàn lái xe xuống New Orleans LA, và kết thúc ở đây vào chính ngày 27/4 tại Tu Xá Học Viện CRM.

Nội dung: Phái đoàn trước hết gặp chung quý THĐC địa phương ở một địa điểm ấn định, sau đó thăm riêng THĐC yếu bệnh không thể tham dự buổi gặp gỡ nếu người anh em yếu bệnh đồng ý;

đồng thời cũng thăm cơ sở của Tỉnh Dòng (Tu viện, Đền Thánh, Giáo xứ v.v.) ở từng địa phương trong 5 vùng/miền chính của THĐC; bao gồm Thánh lễ tạ ơn và tặng quà lưu niệm...

Phân nhiệm: Xin quí Anh trưởng vùng/miền giúp lo sắp xếp thời điểm và địa điểm hội họp chung THĐC, dẫn phái đoàn đến thăm quí THĐC không thể tới tham dự chung, nếu được anh

em đó đồng ý, và dẫn phái đoàn đến thăm các cơ sở của Tỉnh Dòng ở địa phương mình...

Chi phí: Quí THĐC tham gia chuyến Hành Trình Hội Ngộ Yêu Thương sẽ tự chi cho vấn đề ăn uống từng ngày, nghỉ đêm (nếu bất đắc dĩ phải thuê khách sạn), cùng phí tổn di chuyển (vé máy bay,

và góp trả tiền thuê xe & xăng dầu). Xin Anh Bùi Lý / Hinh phục vụ THĐC Miền Nam CA thuê xe Van 7 chỗ, và xin Anh Năng / Nhàn phục vụ THĐC Miền DFW TX thuê xe full van 15 chỗ.

Lịch trình: Chi tiết sẽ được phổ biến nội trong cuối tuần này, Thứ Bảy 24/2/2024, để một số THĐC tham dự toàn bộ có thể mua vé máy bay sớm.

Hạn chót ghi danh tham gia chuyến đi lịch sử chưa từng có và không biết có còn nữa hay chăng, nhân dịp ý nghĩa mừng 50 năm THĐC được thành lập là ngày Thứ Năm 29/2/2024.

Xin cám ơn Anh Tuyên Úy Tùng, Anh Trợ Úy Lưu Chủ và Quý THĐC đã hăng hái ghi danh tham gia Hành Trình Hội Ngộ Yêu Thương THĐC Mừng Kim Khánh 50 Năm Thành Lập THĐC 2024 này.

Xin Anh Cả chuyển cầu cho chuyến đi tràn đầy tình nghĩa Đồng Công này được nên trọn mọi sự và gia tăng đức ái trọn hảo trong tâm hồn tận hiến của chung anh em CRM THĐC và CRM TSĐC.

em tâm phương,

thay mặt BPV THĐC (2023-2026)

"Chúng ta trở thành một khối trong tinh thần Đồng Công, phát huy việc truyền giáo". Bởi vì:

Trước hết: "Chúa định cho các em ở ngoài để đem tinh thần của Ngài đi sâu vào mọi giới trong xã hội
để chống lại bè lũ Satan đang hăng say, tinh vi gieo vãi tinh thần của chúng làm nhiều người mất đức tin".
Sau nữa: "Các em là những người sống sát với dân chúng, Anh mong rằng các em phát triển tinh thần phục vụ, bác ái –
tinh thần Đồng Công nơi các em sẽ được tỏa rộng ăn sâu vào mọi giới. Hy vọng các em sẽ làm ích cho Giáo Hội hơn".

(Anh Cả là vị thiết lập Hội THĐC chúng ta từ 27/4/1974

XIN TRÌNH BÁO

---------- Forwarded message ---------
From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: Sat, Feb 24, 2024 at 5:07 PM
Subject: Re: Xin trình báo
To: CMC Rev Luan <felixluancmc@yahoo.com>, CMC Rev Tri <lmtuat@yahoo.com>, CMC Rev Cao <thanhcaocmc@yahoo.com>, <vunghi@gmail.com>
Cc: TUNG DO <xavietung@gmail.com>, CMC Rev Toan <quoctoan13@gmail.com>

Quí Anh Linh Mục CRM đang phục vụ ở các cơ sở của Dòng dưới đây:
Anh Đinh Viết Luận, Giám đốc Đền Thánh Mẹ Dâng Con Corona CA,
Anh Cao Vũ Nghi, Chánh xứ Giáo Xứ Các Thánh TĐVN Sacramento CA,
Anh Đỗ Thanh Cao, Giám đốc Tu viện Thánh Gia Fort Worth TX, và
Anh Lương Minh Tuất, Giám đốc Huấn Viện Mẹ Vô Nhiễm New Orleans LA,

Như đã hứa, em xin gửi kèm theo Lịch Trình chuyến Hành Trình Hội Ngộ Yêu Thương THĐC 14-27/4/2024 tới đây.
Phái đoàn chúng em, bao gồm cả 2 anh ở Tỉnh Dòng, ở Nam California tất cả phái đoàn là 7 người và ở Bắc California có 8 anh em.

Đền Thánh Mẹ Dâng Con Corona Nam CA, phái đoàn chúng em sẽ đến:
Chúa Nhật 14/4: Nghỉ đêm 7 người
Thứ Hai 15/4: Thánh lễ 7 giờ sáng và điểm tâm, cùng bữa tối và nghỉ đêm 7 người
Thứ Ba 16/4: Thánh lễ 7 giờ sáng và điểm tâm 7 người

Giáo Xứ Các Thánh TĐVN Sacramento Bắc CA, phái đoàn 8 người chúng em sẽ đến:
Thứ Năm 17/4: Bữa tối và nghỉ đêm
Thứ Năm 18/4: Lễ sáng sớm từ 6 giờ và điểm tâm để còn về San Francisco tham quan, trả xe và bay vào lúc 2:28 pm

Tu Viện Thánh Gia GP Fort Worth TX, phái đoàn 8 người chúng em sẽ đến:

Thứ Năm 25/4: Thánh lễ sáng, Điểm tâm, Bữa tối và nghỉ đêm
Thứ Sáu 26/4: Thánh lễ sáng, Điểm tâm, Bữa tối và nghỉ đêm
Thứ Bảy 27/4: Thánh lễ sáng và điểm tâm

Về vấn đề bữa tối, phái đoàn chúng em có thể tự lo khi có thể, và sẽ báo cùng quí Anh từng lần nhé.
Xin Chúa - Mẹ bù đắp tất cả những gì quí anh làm cho chúng em trong chuyến hành trình 2024 của chúng em.
Chớ gì tinh thần "non ministrari sed ministrare" (Mt 20:28) của Hội Dòng luôn hiển linh trong cuộc đời tận hiến và mục vụ của Quí Anh.